Làn da mái tóc là những tiêu chí để đánh giá nét đẹp của một người phụ nữ. Một làn da trắng sáng mịn màng với một mái tóc bóng mượt đầy sức sống sẽ khiến bạn tự tin hơn. Và để có mái tóc đẹp bạn sẽ cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc. Trong đó sẽ không thể thiếu dầu xả phù hợp cho tóc. Vậy bạn đã biết cách chọn loại dầu xả hay chưa. Nếu chưa thì hãy để Dr.thaiha mách nước ngay sau đây nhé.

Dầu xả tóc là gì?

Dầu gội, dầu xả là bộ đôi chăm sóc tóc hoàn hảo mà chúng ta thường dùng mỗi ngày. Dầu xả tóc thường được sử dụng sau bước gội. Đây là sản phẩm dưỡng tóc làm thay đổi kết cấu và vẻ bề ngoài của tóc. Dầu xả tóc thường tóc thường có dạng lỏng sệt, sử dụng để thoa và mát xa vào tóc.

Trong các sản phẩm xả tóc thường chứa các thành phần kem dưỡng ẩm, dầu và kem chống nắng giúp tăng khả năng chăm sóc, bảo vệ tóc hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, tác dụng này chỉ có thể phát huy khi bạn dùng dầu xả tóc đúng cách, lựa chọn cho mình những sản phẩm dầu xả phù hợp với mái tóc của chính mình.

lua-chon-dau-xa-cho-toc-1

Lựa chọn dầu xả phù hợp cho mái tóc của bạn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu chúng ta sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp sẽ gây hại cho mái tóc. Nó có thể gây ra tình trạng tóc gãy rụng, chân tóc sẽ yếu đi nhanh chóng, da đầu của bạn có thể bị ngứa, gàu nhiều hơn thậm chí là bị viêm da đầu.

Nguyên nhân là do trong các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả hay ủ tóc thường có thành phần khác nhau nên khi sử dụng một vài thành phần sẽ kích ứng với da và tóc, dấu hiệu rõ ràng nhất là tóc khô và dễ gãy rụng, viêm chân tóc, và có vảy (gàu) ở da đầu. Vậy chúng ta sẽ phải lựa chọn dầu xả cho tóc như thế nào mới là tốt nhất.

Các chuyên gia xin đưa ra cho bạn một vài lời khuyên hữu ích sau:

Trường hợp bạn có tóc dày và xoăn

Người có mái tóc dày và xoăn cần phải tìm cho mình một loại dầu xả tóc nhiều dưỡng chất hơn để có thể giúp dầu xả thẩm thấu nhanh vào trong các sợi tóc và làm mềm sợi tóc. Bạn nên hướng đến những loại dầu xả tóc có chiết xuất từ tinh dầu trái cây như mơ hay hoa trà. Và cũng không nên gội đầu quá nhiều lần mà chỉ nên cần làm ẩm tóc và sử dụng dầu dưỡng thường xuyên.

Trường hợp bạn có tóc dầu và mềm (tóc tơ)

Nếu bạn có một mái tóc dầu và mềm hay còn gọi là tóc tơ thường yếu và dễ bị gãy rụng hơn nhưng lại dễ lựa chọn dầu xả hơn. Khi này, bạn sẽ cần lựa chọn các dòng dầu xả tóc ít dưỡng chất, các sản phẩm chăm sóc có nguồn gốc thiên nhiên để chăm sóc tóc một cách dịu nhẹ nhất. Tuy nhiên, khi sử dụng dầu xả bạn không nên đổ trực tiếp vào da đầu mà hãy chỉ thoa nhẹ nhàng trên thân tóc và ngọn tóc thôi nhé.

Trường hợp tóc khô cứng và chẻ ngon

Đây là trường hợp tóc cần được chăm sóc nhiều hơn và thường rơi vào trường hợp tóc đã sử dụng hóa chất nhiều lần. Bạn bắt buộc sẽ cần tìm đến các dòng dầu gội, dầu xả dầu dưỡng chất để có thể giúp nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc của mình. Hãy chăm sóc tóc tốt hơn bằng cách hạn chế sử dụng hóa chất trên tóc (không quá 2 lần/năm) hoặc không làm tóc khi không cần thiết.

Ngoài ra, với người người đang mắc các bệnh về da đầu như ngứa da đầu, rụng tóc, hói đầu, nấm da đầu… cần đến các phòng khám da liễu để thăm khám. Khi này, các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn loại dầu gội, dầu xả tóc phù hợp để có thể cải thiện mái tóc của mình một cách nhanh chóng nhất. Không nên tùy ý dùng dầu xả bởi nó có thể khiến cho bệnh về da đầu trở nặng hơn.

Cách sử dụng dầu xả chăm sóc tóc từ gốc đến ngon

Dầu xả cần sử dụng đúng cách để có thể phát huy hiệu quả chăm sóc và bảo vệ tối đa. Bạn có thể tham khảo các bước sử dụng dầu xả được chúng tôi mách nước sau:

>> Bước 1: Sau khi gội đầu sạch bạn cần làm tóc ráo bớt nước để dầu xả có thể bám được lên tóc mà không trôi tuột đi. Có thể dùng tay để lấy bớt nước trên tóc hoặc dùng khăn khô để lau qua tóc.

>> Bước 2: Lấy dầu xả với lượng vừa đủ tùy theo độ dày và độ dài ngắn của tóc. Tuy nhiên bạn chỉ dùng dầu xả cho thân tóc và ngọn tóc, không thoa lên phần da đầu vì điều này có thể gây bít tắc da đầu, hoặc sẽ gây cảm giác bết dính sau khi gội đầu.

>> Bước 3: Để dầu xả trên tóc từ 2-3 phút để các dưỡng chất trong dầu xả có thời gian thấm vào từng sợi tóc. Trong thời gian này bạn sẽ dùng tay thoa dầu xả một cách nhẹ nhàng nhé.

>> Bước 4: Xả sạch tóc với nước để lấy đi lượng dầu xả trên tóc. Sau đó bạn dùng khăn khô lau sạch tóc. Nên để tóc khô tự nhiên để đảm bảo tóc không bị hư tổn. Trong trường hợp bạn phải sấy khô tạo kiểu thì đừng nên sấy tóc quá khô và nên sử dụng dầu dưỡng để tránh tóc bị khô rối.

Hiện nay trên thị trường dòng sản phẩm dầu gội và dầu xả cho tóc đang được bán rất phổ biến và nó là sự lựa chọn số một cho mái tóc. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tìm mua các loại dầu xả tóc có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng, giúp chăm sóc và bảo vệ tóc một cách toàn diện nhất.

Nếu cần được tư vấn thêm về cách chăm sóc và bảo vệ da đầu bạn có thể liên hệ ngay với Phòng khám da liễu Thái Hà để được hỗ trợ chi tiết!