Một mái tóc mềm mại, óng ả luôn là mơ ước của tất cả mọi người, tuy nhiên, có nhiều lí do khiến mái tóc của bạn bị hư tổn, gãy rụng, ngày càng xơ rối và mất dần đi vẻ óng ả tự nhiên. Ngoài chế độ ăn uống để bổ sung dưỡng chất bên trong, thì một sản phẩm chăm sóc phù hợp bên ngoài sẽ giúp tóc nhanh chóng được phục hồi và duy trì vẻ đẹp cho tóc. Vậy, làm cách nào để chọn sản phẩm phù hợp cho tóc? EPOMI sẽ gợi ý cho bạn những bí quyết dưới đây:

1. Chọn sản phẩm chăm sóc tóc thế nào cho đúng?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm được điều chế riêng cho từng loại tóc, nếu muốn chọn được một sản phẩm thích hợp, trước tiên, bạn phải xác định được tình trạng tóc của mình. Tóc bạn thuộc tóc dầu, tóc khô, tóc yếu hay tóc bị hư tổn do hóa chất? Bên cạnh đó, thành phần của sản phẩm cũng rất quan trọng nên khi lựa chọn, bạn đừng quên kiểm tra những thành phần hóa chất có khả năng gây dị ứng da dầu hoặc những hóa chất độc hại, gây ảnh hưởng đến độ bóng mượt và khỏe mạnh lâu dài của tóc.

chon-san-pham-cham-soc-toc

2. Bí quyết  chọn sản phẩm chuẩn cho từng loại tóc

Tóc rụng

Rụng tóc là một nỗi ám ảnh với bất cứ ai, nhất là phái đẹp, rụng tóc khiến cho mái tóc của bạn mỏng dần đi, để lộ phần da đầu trông rất mất thẩm mĩ. Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, do áp lực công việc, ô nhiễm môi trường, do thường xuyên sử dụng hóa chất khiến tóc yếu đi hoặc cũng có thể là do yếu tố di truyền. Muốn tìm được một sản phẩm trị rụng tóc thích hợp, phải dựa trên những nguyên nhân gây ra nó.

Chẳng hạn như, nếu bạn bị rụng tóc do thường xuyên uốn, duỗi, nhuộm, do ô nhiễm môi trường hay do yếu tố tâm lý thì một loại dầu gội chứa vitamin B như Klorane Shampoo with quinine and B vitamins sẽ thật sự hữu ích cho bạn. Hoạt chất Quinine từ chiết xuất vỏ cây Canh-ki-na cùng các vitamin B sẽ giúp kích thích sự phát triển nang tóc, trả lại cho tóc vẻ bóng khỏe và chắc chắn từ chân đến ngọn, đồng thời thành phần glycerin có trong dầu gội còn giúp duy trì độ ẩm mượt cho từng sợi tóc, tránh cho tóc bị khô xơ, xù rối.

dau-goi-Klorane-B

Còn nếu bạn bị rụng tóc do di truyền hoặc bị rụng tóc lâu năm, thì sử dụng tinh chất ngăn ngừa và giảm rụng tóc sẽ hiệu quả hơn rất nhiều, chẳng hạn như Aminexil SP94 Anti-hairloss Treatment For Woman của Vichy-một loại tinh chất giảm rụng tóc dành riêng cho nữ. Công thức chứa thành phần Aminexil 1,5% có khả năng củng cố các sợi collagen trong da đầu sẽ giúp các chân tóc bám chắc hơn, kiểm soát tình trạng rụng tóc quá nhiều. Ngoài ra SP94 còn góp phần tái cấu trúc, giúp những sợi tóc dễ gãy rụng trở nên khỏe mạnh từ sâu bên trong, tránh lại những tác nhân xấu từ môi trường xung quanh.